Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

trẻ con ngủ giờ nào sẽ tăng chiều cao vượt trội

Trẻ ngủ đúng giờ sẽ phát triển tốt trí tuệ và chiều cao rất nhiều, đặc biệt trẻ sơ sinh càng cần có một giấc ngủ chất lượng để khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

https://damilama.com/



 
Theo khoa học đã chứng minh được chiều cao của bé phụ thuộc 70% vào di truyền và 30% là do cách trông nom, quá trình nuôi dạy sau đó.

Trong 30% này thì giấc ngủ đóng vai trò khôn xiết quan yếu, hơn cả việc ăn uống của trẻ, vì tuyến yên trong não sẽ tiết ra hormon kích thích sinh trưởng khi bé ngủ. Nhưng tuyến yên không sản sinh hormon 24/24.
 
Biểu đồ thời kì ngủ để bé tăng chiều cao 

Trẻ ngủ giờ vàng là lúc mấy giờ ?

Như biểu đồ ta thấy, hai thời đoạn trong ngày mà hormon sinh trưởng tiết ra nhiều nhất là 10h tối đến 1h sáng, 5h sáng đến 7h sáng. Và điều đặc biệt là tuyến yên chỉ tiết ra hormon nhiều khi trẻ ngủ thật say, còn nếu bé ngủ chưa sâu thì lượng hormon được tiết ra cũng rất ít. thành ra nếu bé tỉnh giấc vào 2 giờ vàng này thì sẽ rất ảnh hưởng tới chiều cao.

Các chuyên gia khuyên nên để trẻ đi ngủ trước giờ vàng khoảng 1 tiếng để bé có giấc ngủ sâu: đi ngủ lúc 8h30 và không được ngủ quá 9h30, và thức dậy vào lúc 7h sáng.

Những lề thói không tốt cho sự tăng trưởng chiều cao

- Uống sữa đêm

Trẻ lọt lòng thì cần nhiều dinh dưỡng để có đủ năng lượng nên cần bú sữa vào ban đêm, nhưng khi trẻ lớn hơn một tẹo thì khuyên mẹ nên tập cho bé ngủ thẳng giấc không uống sữa vào ban đêm. Vì bú nửa đêm sẽ làm trẻ dễ bị đầy hơi, đau bụng, khó tiêu và sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- phong thái ngủ

Tốt nhất là cho trẻ nằm thẳng, không nên nằm gối cao quá, chỉ dùng khăn mỏng lót đầu. Việc dùng gối cao sẽ làm cổ và xương cột sống bị cong, dần dần dẫn tới khòm lưng. lề thói này sẽ làm giảm chiều cao của trẻ.

- Không để trẻ sợ khi đi ngủ

Nhiều mẹ buộc trẻ đi ngủ nên thường dọa nạt cho bé sợ, nỗi sợ này bé sẽ mang theo khi đi ngủ nên sẽ không thể nào ngủ ngon, ngủ sâu được. Và một điều nữa là hệ tâm thần của bé sẽ bị kích thích mạnh làm bé hay giật mình, ảnh hưởng tới giấc ngủ và sự phát triển chiều cao của trẻ.

Xem thêm : Trẻ lọt lòng khó ngủ phải làm sao? căn nguyên và giải pháp

 
Bảng chiều cao chuẩn cho bé trong năm đầu đời 

Cách giúp bé có giấc ngủ ngon.

1. Tránh để trẻ quá hưng phấn trước giờ đi ngủ

trẻ thơ hoạt động, vui chơi nhiều quá trước khi đi ngủ sẽ khiến não bộ ở thể hưng phấn, không muốn đi ngủ hoặc ngủ không sâu.

Bạn nên để trẻ tĩnh bằng cách kể chuyên, mở nhạc nhẹ nhõm, hát ru cho trẻ nghe.

2. Không nên cho trẻ ngủ nhiều vào ban ngày.

Nếu trẻ ngủ ngày nhiều quá thì ban đêm sẽ rất khó ngủ, dần dần bé sẽ hình thành lề thói là ban đêm ngủ trễ hoặc ít. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của bé, ảnh hưởng đến trí tưởng, tính sáng tạo, các kỹ năng vận động của bé.

Bạn cũng phải đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc nữa nhé. Ngủ đủ theo tiêu chuẩn trẻ sẽ đạt được chiều cao lý tưởng.

Xem thêm : Bạn có biết trẻ lọt lòng ngủ 1 ngày bao lăm tiếng ? một đôi thông tin san sẻ thời gian ngủ của trẻ ở từng độ tuổi.

 

3. Tạo môi trường thuận lợi cho trẻ

Các bạn nên tạo mội trường tĩnh để trẻ dễ buồn ngủ như tắt tivi, không ồn ào, nhiệt độ trong phòng mát mẻ, điều chỉnh ánh sáng đèn nhỏ lại v.v……

Bạn có thể chọn cho bé yêu một chiếc đèn ngủ có ánh sáng mờ tạo một không gian ấm áp, dễ chịu để trẻ đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

 
Đèn ngủ thiên nhiên có ánh sáng mờ, giúp bé ngủ ngon 

Một chiếc đèn được cấu tạo từ đá muối tự nhiên, chứa 84 loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đèn thắp lên sẽ không gây nóng, rất an toàn cho bé yêu.

Hệ hô hấp của trẻ mỏ còn yếu, đặc biệt là trẻ sơ sinh nên dễ bị bệnh do không khí ô nhiễm, khói thuốc, khói bụi v.v…..Và đây chiếc đèn đá muối có thể giải quyết lo lắng của bạn. Tinh thể muôi khoáng từ đèn phát ra sẽ tạo ion âm làm thăng bằng độ ẩm, thanh lọc không khí, cho bé yêu một môi trường trong lành.

 
Đèn ngủ không gây nóng, an toàn cho bé yêu, cho trẻ có giấc ngủ ngon

Chiếc đèn đá muối này rất tốt cho trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ, ánh sáng mờ màu cam và những hạt tinh thể muối sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon để phát triển chiều cao và một mội trường trong lành để bé ngăn ngừa được bệnh.

Mong những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn chăm bé tốt để bé có thể đạt được chiều cao tối đa nhất nhé.

 
Đèn ngủ cho bé không khí trong sạch,dễ chịu, giúp bé ngủ ngon

---------------------------------------------------------

#ĐáMuốiHimalayaDamiLama
+ Địa Chỉ: 60 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, Tp.HCM
+ HotLine: 0931 88 0674
+ Website: https://damilama.com/
+ FanPage: https://www.fb.com/DamiLama.damuoihimalaya/
+ Linkedin: https://goo.gl/5FRme6
+ G+: https://goo.gl/1CsZ3W
+ Business: https://goo.gl/MkU5Mv
+ Twitter https://twitter.com/damuoidamilama
+ Pin: https://www.pinterest.com/damuoidamilama/


Đọc Thêm Các Thông Tin Khác:

+ Công Dụng Đá Muối HimaLaya: https://goo.gl/yrZVxk
+ Các Sản Phẩm Tại Damilama: https://goo.gl/tmMM4A
+ Thông Tin Liên Hệ: https://goo.gl/k49Pfv
+ Các bài viết chia sẻ: https://goo.gl/96Cx5c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét